• ĐẠT CHUẨN CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC
  • Môi trường học tập năng động
  • Thị trường hướng nghiệp rộng mở
  • Đảm bảo chất lượng giáo dục
  • Đào tao đa ngành, đa lĩnh vực

Khoa Lịch sử: Hội thảo “Giảng dạy lịch sử, văn hóa đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục”

Thứ sáu - 18/05/2018 18:22

Khoa Lịch sử: Hội thảo “Giảng dạy lịch sử, văn hóa đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục”

Với mục đích tạo nên một diễn đàn để các nhà nghiên cứu, nhà giáo cùng đánh giá, tổng kết,chiêm nghiệm lại quá trình dạy học, cùng nhau tìm kiếm những giải pháp hữu hiệu giúp nâng cao hiệu quả, chất lượng giảng dạy Lịch sử, Văn hóa đáp ứng tốt yêu cầu đổi mới giáo dục ngày nay, sáng ngày 17/5 tại Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN đã diễn ra Hội thảo “Giảng dạy lịch sử, văn hóa đáp ứng yêu câu đổi mới giáo dục”.

Với mục đích tạo nên một diễn đàn để các nhà nghiên cứu, nhà giáo cùng đánh giá, tổng kết,chiêm nghiệm lại quá trình dạy học, cùng nhau tìm kiếm những giải pháp hữu hiệu giúp nâng cao hiệu quả, chất lượng giảng dạy Lịch sử, Văn hóa đáp ứng tốt yêu cầu đổi mới giáo dục ngày nay, sáng ngày 17/5 tại Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN đã diễn ra Hội thảo “Giảng dạy lịch sử, văn hóa đáp ứng yêu câu đổi mới giáo dục”.
Đến tham dự hội thảo về phía khách mời có: PGS.TS Nguyễn Thành Nhân – Phó hiệu Trưởng Trường ĐH Sư phạm - ĐH Huế; PGS.TS Ngô Văn Hà – Phó Trưởng Khoa Lý luận chính trị Trường ĐHKT- ĐHĐN; Th.S Đặng Công Thành – Tổ trưởng Tổ Lịch sử Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn. Đại diện Trường ĐHSP – ĐHĐN có: PGS.TS Lê Quang Sơn – PBT Đảng ủy, Phó hiệu trưởng Nhà Trường; TS Nguyễn Duy Phương – Trưởng Khoa Lịch sử; Th.S Trương Trung Phương – Bí thư Chi bộ, Phó trưởng Khoa Lịch sử, cùng toàn thể thầy cô Khoa Lịch sử và hơn 50 sinh viên tiêu biểu của Khoa.

V

Buổi hội thảo đã diễn ra dưới sự chủ trì của PGS.TS Nguyễn Thành Nhân – Phó hiệu Trưởng Trường ĐH Sư phạm Huế; TS Nguyễn Duy Phương – Trưởng Khoa Lịch sử; Th.S Đặng Công Thành – Tổ trưởng Tổ Lịch sử Trường THPT Chuyên Lê Qúy Đôn. Với 4 tham luận cùng 11 ý kiến đóng góp, buổi hội thảo đã trình bày một cách chân thực, thực trạng dạy và học các nội dung bộ môn Lịch sử tại các điểm trường THPT, cũng như gợi mở những giải pháp, đóng góp đổi mới trong chương trình đào tạo giáo viên của các trường đại học hiện nay.
Theo TS Nguyễn Duy Phương – Trưởng Khoa Lịch sử “Các tham luận đã cho thấy sự phong phú, đa dạng với nhiều góc độ tiếp cận khác nhau trong việc đổi mới hoạt động giảng dạy Lịch sử, Văn hóa trong nhà trường. Những định hướng và giải pháp góp phần nâng cao chất lượng đào tạo được đề xuất trong Hội thảo là cơ sở để Khoa Lịch sử thực hiện khai thác tối đa những cơ hội và tiềm năng , nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo và giảng dạy lịch sử của Trường ĐHSP đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay”.

Vũ Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây